image

Chúng tôi tạo ra giải pháp
MARKETING BẰNG WEBSITE

Trang chủ » Dịch vụ » Digital Marketing » Viết content để khách inbox ngay chỉ với 4 bước

Viết content để khách inbox ngay chỉ với 4 bước

Một bài viết không chỉ cần hay, mà hơn hết là hiệu quả, hiệu quả ở đây được thể hiện qua sự tác động đến khách hàng và làm cho họ “hành động”, mua hàng, đặt hàng,…

Để viết được một content hiệu quả thì phải nắm bắt được insight, hiểu về nhu cầu của người dùng,sau đó hãy viết thật chuyên nghiệp theo 4 bước sau:

Bước 1. Tiêu đề

Hãy gây ấn tượng cho khách hàng bằng một headline hay, thoả mãn 4 tiêu chí sau:
-Urgent (thúc ép khách hàng phải đọc bài ngay)
-Unique (Khác lạ, độc đáo)
-Ultra-specific (Chi tiết: 3 chiêu thức giúp bạn…)
-Useful (phù hợp với nhu cầu khách hàng).

Ở phần này hãy nói lên cách mà bạn sẽ giải quyết vấn đề của khách hàng, từ đó họ sẽ quan tâm và đọc tiếp.

Bước 2. Gây ấn tượng bằng những câu đầu tiên

Sau khi thu hút khách hàng bằng tiêu đề thì trong những câu đầu tiên của bài viết, hãy cho khách hàng thấy nội dung của bạn bổ ích, có lợi cho họ. Hãy tìm hiểu người đọc của bạn đang đọc content ra sao, họ sẽ mua hàng như thế nào, nói điều gì sẽ khiến họ mua hàng. Rồi từ đó ta sẽ có ý tưởng cần triển khai cho cả bài viết.

Bước 3. Đưa ra cách giải quyết một cách tổng quan

Tạo tính chuyên gia cho bài viết bằng những điểm mấu chốt và phân thành từng bước rõ ràng.
Để viết được như thế, bạn cần:
– Bạn phải có kiến thức căn bản về vấn đề bạn đang chia sẻ
– Tổng kết các kiến thức căn bản ở trên theo một trình tự logic nhất định.
– Nên có hướng dẫn ví dụ cụ thể để người dùng có thể làm được ngay hoặc có thể hình dung ra các bước giúp thực hiện vấn đề.

Bước 4: Call to action.

Một bài viết muốn thuyết phục được khách hàng cần phải có lời kêu gọi Call to action ( CTA ) thật mạnh mẽ, giúp cho bài viết của ta chiến thắng được tâm lý nghi ngại của khách.

Những dạng Call – to – Action thường gặp:

Hướng về việc giải quyết vấn đề: Hứa hẹn chia sẻ việc giải quyết các vấn đề khách hàng gặp phải

Hướng về giá trị, lợi ích: Đưa ra những giá trị lợi ích đặc biệt khiến cho người đọc “nghĩ rằng” chỉ những ai đọc mới có. Khiến họ tin rằng mình được lợi rất nhiều trong bài viết.
Sự công nhận: Đưa ra bằng chứng xác thực, củng cố niềm tin nơi người đọc

Mốc thời gian: Đưa ra một mốc thời gian cụ thể, giúp cho khách hàng dễ hình dung được khoảng thời gian họ chờ đợi.

Tạo sự tò mò: Đưa ra 1 thông tin lấp lửng dụ người xem phải click vào đường link để khám phá

REDI cung cấp dịch vụ Website và Digital marketing, liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Hotline: 0982 390 108 (Marketing)  –0362 680 413 (Website)

Email: info@redi.vn

 

image

image
Quảng cáo tối ưu chi phí

Quảng cáo đem lại cho doanh nghiệp những lợi ích lớn lao, có ảnh hưởng lớn đến doanh số lẫn thương hiệu. Nhưng cạnh đó chi phí quảng cáo không…

image
Giải pháp cho thuê Nhân sự Marketing

Bạn có kế hoạch marketing cần thực thi cần nhân sự trong ngắn hạn, nhưng không thể thuê hẳn nhân viên marketing inhouse? Bạn có bài toán nan giải để…

Bình luận

SCROLL TO TOP